Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

CÁCH VIẾT BÀI TRÊN DÂN TRÍ, VNEXPRESS

CÁCH VIẾT BÀI TRÊN 
DÂN TRÍ, VNEXPRESS

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều đã đọc qua báo mạng. Nhưng có ai đã thử phân tích những bài viết  trong đó hay chưa.
Qua bài này mình sẽ phân tích cho bạn rõ hơn về cách viết trên 2 tờ báo .

1. VNEXPRESS
  Với giao hiện hiện nay của Vnexpress nó khá hút mắt người xem. Ngay từ trang chủ báo đã nêu lên nghững tin nổi bật mà người xem muốn xem, không phải tốn thời gian vào từng chuyên mục để xem

Trang chủ báo Vnexpress

Vậy nên mình cũng không khó khăn khi tìm được 3 bài viết khá hay. Và từ 3 bài này mình sẽ phân tích cách viết  của tờ báo  này.



  • Tiêu đề
Tiêu đề của 3 bài viết trên gây ấn tượng khá tốt, Đánh trúng thực trạng ngày nay, Gây cho người đọc sự tò mò và muốn tìm hiểu.
  • Bố cục
Bố cục sắp xếp hợp lý , độ dài của một văn từ 3-4 dòng. Tạo cho người xem cảm giác thoải mái, không bị nhầm lẫn giữa các dòng.
  • Nội dung:
Câu văn hay, lời dẫn lôi cuốn, giải quyết sự được sự tò mò của người đọc.
sử dụng linh hoạt từ in đậm cho đầu bài và những đoạn cần nổi bật.
  • Hình ảnh 
Hình ảnh đẹp, sát với nội dung. 
Phân bố hình ảnh hợp lý.

2. DÂN TRÍ
Giao diện trên trang Dân Trí tương đồng với trang vnexpress, vậy nên nó cũng khá gần gũi với người đọc.
Trang báo Dân Trí

3 bài phía dưới mình vô tình lướt qua và nó để lại cho mình ẩn tượng mạnh với các tiêu đề.Các bạn có thể tham khảo qua.


Cách viết những bài trên khá giống với vnexpress, đều có tiêu đề, bố cục, nội dung và hình ảnh điều nổi bật.
Nhưng theo mình muốn những bài viết hay như trên thì phải có kỹ năng viết và phải viết hay.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét