Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

CÁCH VIẾT KỊCH BẢN TRÊN DIỄN ĐÀN

CÁCH VIẾT KỊCH BẢN TRÊN DIỄN ĐÀN.

Để có được một bài viết hay đăng trên diễn đàn người viết bài thường lên các kịch bản trước khi viết. Vậy kịch bản của diễn đàn như thế nào, cùng mình tìm hiểu nhé.

1. Chủ đề:
Trước khi viết một bài nào đó dĩ nhiên là bạn phải có sẵn một chủ đề trước. Khi xác định được chủ đề, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan đến bài viết. Từ đó bạn sẽ có nhiều kiến thức hơn về chủ đề của mình.

2. Ý tưởng:
Khi đã có ý kiến thức rồi thì việc lên ý tưởng rất quan trọng.  Bạn sẽ phải suy nghĩ làm sao các câu văn trở nên hay hơn, gọn hơn và thu thút hơn, từ các kiến thức mình đã có.

3. Tiêu đề và nội dung
  • Tiêu đề:
Dĩ nhiên bạn phải tìm kiếm cho mình một tiêu đề gây ấn tượng vì có thể chủ đề của bạn đã có người đăng trước đó và trên một diễn đàn khác. Vậy nên để thu hút người đọc về bài viết của của mình , bạn cần có một tiêu đề thật sự ấn tượng.
  • Nội dung:
Để lên nội dung cho bài viết trên diễn đàn thì có rất nhiều cách viết khác nhau, tuỳ theo diễn đàn mà có những cách viết riêng. Mình sẽ lấy ví dụ 3 bài viết cho các bạn rõ hơn.

Ví dụ 1:  https: //www.tinhte.vn/threads/nen-nang-cap-windows-10-hay-cho-doi.2488858/
Đây là một bài viết trên diễn đàn kinhte.vn. Bài viết về chủ đề Win10. Tác giả đã đưa ra các so  sánh với  các hệ điều hành cũ của Windows, ngoài ra tác giả còn nêu ra các ưu và nhược điểm của hệ điều hàng mới này.
Cách viết so sánh này khá hay có thể giúp người đọc có cái nhìn tổng quan hơn.

Ví dụ 2: http://trithuctre.info/du-lich/83788-pho-chua-dac-san-xu-lang-tren-dat-sai-gon.htm
Bài viết nói về món phở chua tại Sài Gòn trên diễn đàn trithuctre.info. Bài viết có phong cách viết AIDA.  Nếu bạn chưa biết gì về công thức AIDA có thể đọc bài " công thức biến một người thành Seo Copywriter" 

Ví dụ 3: http://kenhsinhvien.net/topic/bi-quyet-de-co-giac-ngu-ngon.420737/
Cách viết trình bày của bài này linh sống động. Tác giả thông minh lồng các hình ảnh minh hoạ vào từ ý của bài biết. Giúp bài không bị nhàm chán.

4. Hình ảnh:
 Nếu các bạn đã xem qua 3 ví dụ trên thì sẽ nhận ra hình ảnh là một phần không thể thiếu đối với một bài viết trên diễn đàn.
Khi có hình ảnh bài viết sẽ sinh động hơn, giúp người đọc có thể dễ dàng hình dung ra được những gì bạn đang viết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét