Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Tố Chất của người Viết Bài cần có

Tố Chất của người Viết Bài cần có 

     Ngày nay với tốc độ phát triển nhanh chóng của internet, thị trường bán hàng trực tuyến cũng ngày càng cạnh tranh khóc liệt hơn. Các doanh nghiệp luôn muốn sản phẩm công ty mình đứng đầu top tìm kiếm của google. Vậy nên CopyWrite hứa hẹn là một ngành cực kỳ "hot" tại Việt Nam trong những năm tới đây.  Trước khi quyết định đến với CopyWriter  bạn nên xem thử mình đã tố chất của  một CopyWriter hay chưa nhé.

      1. Kỹ năng bán hàng:
      Bạn có thắc mắc tại sao kỹ năng bán hàng lại là một tố chất phải có ở một người làm Copywriter không?  

Kỹ năng bán hàng rất cần thiết

     Đơn giản, khi bạn đang làm Copywriter là  bạn đang bán hàng,  Bán hàng một cách đặt biệt qua các con chữ,  Sự hiểu biết kết hợp với khả năng thuyết phục trong bán hàng sẽ được truyền tải qua các bài viết của bạn từ đó khách hàng sẽ cảm nhận được những lợi ích của sản phẩm mang tới cho họ. 
     Vậy nên nếu bạn muốn làm một Copywriter thì trước tiên bạn hãy xem mình đã có khả năng bán hàng hay chưa  ?.

      2. Kỹ năng viết:
      Tố chất này là hiển nhiên. Đã là một Copywriter thì bạn phải luôn " Viết, Viết nữa, Viết mãi" 

Kỹ năng viết có thể thay đổi được

      Nếu bạn không mạnh về tố chất này,thì mọi cố gắng của bạn để diển tả bằng ngôn từ  sẽ đi vào ngõ cụt . Các thông điệp bạn muốn truyền đi sẽ  kém hấp hẫn và không lôi cuốn được khách hàng tiềm năng của mình. 
     Với những bạn đã có  tố chất này, đây quả thật là một ưu thế tuyệt vời, cách diễn tả hay truyền thông điệp sẽ chuyên nghiệp hơn và làm người tiêu dùng tin tưởng.
     Vậy những bạn còn yếu về tố này chất, thì sẽ không trở thành một  Copywriter được!. Đó là một sai lầm lớn vì khả năng viết hoàn toàn có thể thay đổi được bằng cách kiên trì rèn luyện không ngừng.

     3. Tính Kiên Trì:
     Có hàng triệu người đang công việc Copywrite nhưng chưa tới 10% trong số đó  kiên trì làm tới cùng. 

Hãy kiên trì

     Nếu thiếu kỹ năng viết bạn có thể rèn luyện và chăm chỉ bù đắp được, còn với lòng kiên trì là một tố chất nhất định phải có. 
     Khi đã quyết định là một Copywrite bạn phải có lòng đam mê, nhiệt huyết và rèn luyện liên tục. Luôn luôn tiến tới và đừng bao giờ hài lòng với mình của hiện tại. 

      4. Óc sáng tạo:
     Đối với một Copywriter bạn có thể không phải sáng tạo hết mọi thứ của bài viết. Bạn có thể lấy các ý tưởng có sẵn nhưng khả năng sáng tạo kết hợp các câu, từ  là rất cần thiết.


Sáng tạo không ngừng

      Copywiter là một ngành đòi hỏi luôn luôn sáng tạo,  nhưng những sáng tạo nằm trong khuôn khổ. Bởi vậy khi viết bài sẽ có 3 tiêu chí cho bạn hướng đến: mục đích của khách hàng  đặt bài PR, mục tiêu của chính mình , đáp ứng nhu càu của khách hàng và  phục vụ máy tính tìm kiếm.
     Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để nâng cao tính sáng tạo thì mình khuyên bạn nên trao dồi kiến thức thật nhiều thông qua sách, báo....

      5. Ham thích thông tin.
      Một người viết giỏi là người luôn trao dồi cho mình một lượng kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực.

Luôn thu nạp thật nhiều thông tin


     Khi viết bài bạn cần một lượng thông tin khá lớn, vậy nên chỉ có những thông tin cũ kết hợp với với các thông tin mới, mới đủ để tạo cho bạn một bài viết chất lượng.
    Vậy nên từ ngay bây giờ bạn hãy thu thập cho mình những thông tin mình  chưa có và hãy trở thành người yêu thích thông tin.


      Bạn đã có đủ 5 tố chất trên chưa? nếu chưa thì bạn cũng không nên buồn vì để tìm ra một người hoàn hảo ngay từ đầu rất khó. Để trở thành một Copywrite  giỏi  thì đó là cả một quá trình dài dành cho những người luôn biết rèn luyện không ngừng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét