Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT 


Nếu bạn mới bước chân vào nghề copywrite thì hãy xem bên dưới mình đã từng gặp những lỗi này hay chưa nhé. Còn mình thì đã trãi qua các lỗi này hết rồi.  

1. Lỗi tổng quan
  • Tiêu đề không gây tượng.
Đối với những bạn mới viết bài thì việc tìm ra một tiêu gây ấn đề thật sự rất khó. Họ thường đi theo lối mòn copy từ các trang web lớn. 
Việc copy này cũng không phải là không hay nhưng bạn phải biết chọn bài để đưa nó vào bài viết của mình sao cho phù hợp. Bởi vì đa số các trang web lớn thường viết các bài SEO để nâng cao thương hiệu, Còn bài viết của mình là PR và bán hàng. 
Nêu bạn đang tìm cách viết tiêu đề cho thật sự ấn tượng thì có thể đọc bài viết " cách viết bài" 
  • Không để lại hàng động kêu gọi.
Đa số khi mới viết bài các bạn hay bỏ đi phần này. Nhưng đây lại là phần quan trọng trong bài viết vì nó biến người đọc thành khách hàng tìm năng của mình.


  • Không quan tâm đến người đọc.
Một bài SEO là một bài viết PR sản phẩm để bán hàng vậy nên bạn có quyền nói về các tính năng của sản phẩm tốt thế nào nhưng nói một cách say mê là không nên. 
Hãy đặt mình vào vị trí của người đọc, nếu bài viết không quan tâm đến tâm trang của người đọc mà cứ đề cấp tới sản phẩm thì hẳn bạn đã bỏ lỡ đi khách hàng tiềm năng của mình.
  • Copy nội dung quá nhiều
Bạn có thể copy ý tưởng của các bài viết nhưng việc copy luôn nội dung là một điều cấm kỵ của SEO. Vì khi nôi dung của bạn trùng lập với các bài khác thì google sẽ không đán giá cao bài viết của bạn.


  • Chèn quá nhiều từ khoá
Có càng nhiều từ khoá sẽ dễ dàng lên top hơn nhưng mục đích chính của bài viết là thu hút khách hàng.  Nếu bài viết của bạn chèn quá nhiều từ khoá sẽ gây khó chịu cho người đọc và dĩ nhiên sẽ không có lần thứ 2 người đọc sẽ nhấp vào trang của bạn.

2. Lỗi trình bày
  • Đoạn văn quá dài:
Việc viết một đoạn văn quá dài sẽ khiến người đọc mỏi mắt khi chưa đọc đến nội dung. Một đoạn văn khoảng từ 3-4 dòng là thích hợp nhất. 
  • Định dạng
Trong một bài viết, đôi khi người đọc chỉ muốn đọc những ý chính và lười đọc nguyên cả bài.  Trong qua trình viết các bạn quên mất mình có một công cụ vô cùng hiểu hiệu để cho người xem có thể  dừng mắt tại đó. Hãy sử dụng in đậm, in nghiên, gạch chân để làm nổi lên ý chính nhé.

Mình đã chia sẽ hết những lỗi khi viết bài. Mình chắc rằng sẽ còn rất nhiều lỗi nữa mà mình chưa biết đến. Nếu bạn biết thêm về những lỗi khi viết thì hay góp ý với mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét