Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

NGUYÊN TẮC VIẾT BÀI CHO SEO

NGUYÊN TẮC VIẾT BÀI CHO SEO

Bất cứ ai khi làm nghề copywriter cũng có cùng một mong muốn và mục đích là bài viết của mình sẽ đứng đầu top tìm kiếm.Vậy làm thế nào để cho google  đưa bài viết của bạn lên top?  Hãy áp dụng ngay 4 tố bên dưới.

     1.  Tiêu đề:
Phải có một tiêu đề hay, hấp dẫn và lôi cuốn thì người đọc mới dừng mắt tại bài viết của bạn, nhưng để chuẩn cho một bài SEO bạn lưu ý thêm các yếu tố:




  • Tên tiêu đề phải đúng với nội dung, tránh tình trạng nội dung một đằng còn tiêu đề thì một nẻo.  Hãy nghĩ xem nếu bạn là người đọc thì cảm thấy khó chịu và cảm giác bị lừa như thế nào? Dĩ nhiên, vào lúc này họ không cần biết nội dung bên trong có hay hay không và lập tức nhấn nút thoát.
  • Tiêu đề phải có chứa từ khoá của bài.Và từ khoá cũng phải đưa vào một cách tự nhiên. Làm như vậy khi khách hàng có tìm kiếm sẽ thu hút được khách hàng ngoài ra nó còn giúp bài viết được đưa lên top.
  • Ngắn gọn là yếu tố rất quan trọng với tiêu đề. Một tiêu đề chỉ cần 60-65 kí tự.
      2.  Rải đều từ khoá.
Theo một bài viết mình đã từng đọc google sẽ có những robot đọc bài của bạn, chúng sẽ phân loại các bài viết và nâng cao thứ hạng của từng bài bằng cách xem số lần lặp lại của từ khoá.

Nói như vậy không phải bạn cứ nhồi nhét từ khoá trong bài viết là được. Như vậy sẽ gây phản cảm cho người đọc và có thể được cho vào danh sách spam của google
Tốt nhất trong một bài viết bạn nên rải đều các từ khoá và nếu muốn hoàn hảo thì hãy rãi chúng theo hình chữ " Z" vì các roobot cũng đọc một bài viết như chúng ta.Tân số xuất hiện của các từ khoá chiếm khoảng 2%-4% của bài viết. Đó là cách tự nhiên nhất để trách các thuật toán thông minh của google.


Bạn nên thêm các hình ảnh, video liên quan đến bài, nó sẽ làm cho bài viết trở nên sinh động hơn, tránh gây sự nhàm chán và đặc biệt hãy linh hoặt chèn các từ khoá của mình bên dưới phần chú thích của hình

       3.        Thêm liên kết 
Hãy sử dụng liên kết nội cho các bài viết bạn muốn tăng thứ hạng và liên kết ngoại để tìm kiếm thêm backlink.

Sử dụng hai liên kết này thật sự rất hữu dụng. Đa số các bài SEO hiện nay  đều có 2 liên kết này. Nhưng bạn đừng quá lạm dụng liên kết nội nhé. 

        4.    PR bài viết.
Để tăng thứ hạng cho bài viết một cách nhanh chóng bạn có thể tự PR bài viết của mình. Có thể dùng các cách sau:



  • Nhờ bạn bè, người thân vào đọc ,like và bình luận.
  • Trỏ các link internal bài viết cũ về bài viết mới của bạn.
  • Tự cho mình 1 like bằng g+...
  • chia sẽ lên các diễn đàn, mạng xã hội
Khi đọc xong bài này bạn đã biết làm thế nào để tăng thứ hạng cho bài viết của mình rồi chứ. Cuối cùng hãy like, và bình luận cho bài của mình nhé :))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét