Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

CÁCH VIẾT BÀI CHO SALES PAGE

CÁCH VIẾT BÀI CHO SALES PAGE

Bạn đang muốn bán hàng online  để kiếm thêm thu nhập? Vậy trước tiên bạn cần chuẩn bị những gì?
Theo mình thì cái cần thiết nhất là ý tưởng tiếp theo là tiền. Khi đã có 2 thứ trên thì việc tạo ra các bài viết  bán hàng là không thể thiếu. Ý tưởng và tiền thì mình không thể giúp các bạn nhưng  mình sẽ giúp các bạn  có được những bài viết bán hàng thu hút.

Trước khi đến với các bài viết, mình muốn giới thiệu sơ qua về Sales Page. Sales Page đơn giản là một trang web bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Các bài viết bán hàng của bạn sẽ được đưa lên đây để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về lợi ích, tính năng...... nói chung là những thông tin cần thiết  của sản phẩm hay dịch vụ đó để khách hàng lựa chọn.
Vậy nên một Sales Page chứa rất nhiều thông tin cũng như hình ảnh của các sản  phẩm hay dịch vụ. Và dĩ nhiên các bài viết phải thú vị, và có tính thuyết phục cao để người đọc có thể trở thành khách hàng của bạn.


Một trang Sales Page

Mình sẽ lấy một vài trang Sales Page mà mình yêu thích để các bạn có cái nhìn cụ thể hơn.
 1.  http://thietbidienthongminh.com
 2.  http://www.lazada.vn
 3.  http://www.homedepot.com

Sau khi các bạn đã có cái nhìn tổng quan về Sales Page thì việc tạo bài viết cho Sales Page cũng sẽ dễ dàng hơn. Theo mình cách viết thì sẽ tuỳ mỗi người có mỗi quan điểm riêng. Còn mình sau khi xem qua các bài viết cho sales page  đã tổng hợp các yếu tố để có một bài viết thu hút khách hàng. Hi vọng nó có thể giúp các bạn.
  •  Bạn đã biết cách viết PR.
Khi bạn đang viết một bài cho sales page thì đồng nghĩ với việc bạn đang bán hàng. Vậy nên các kiến thức về viết bài PR là không thể thiếu. 
Nếu bạn chưa có một kiến thức gì về viết bài PR thì đừng vội từ bỏ, vì những kiến thức đó bạn có thể học hỏi được và đặc biệt hãy rèn luyện thật chăm chỉ thì viết một bài PR sẽ không khó nhưng bạn từng nghĩ.
  • Biết sử dụng các hình ảnh.
Ở trên mình có giới thiệu 3 web Sales Page. Điểm chung của 3 web này là khi bạn bấm vào thì sẽ xuất hiện ngập tràn  hình ảnh.
Việc để các hình trên web là vô cùng quan trọng. chúng sẽ làm cho trang web trở nên sống động hơn đặc biệt chúng còn giúp kích thích thị giác của khách hàng, Từ đó làm tăng khả năng mua hàng cao hơn.
Xử lí ảnh làm tăng hiệu quả bán hàng

Vậy nên các bức ảnh khi được đưa lên Sales Page bạn cần phải hiểu và xử lý chúng để tăng kích thích  thị giác của người nhìn.
  • Bố trí bố cục của bài viết
Đối với một bài viết bán hàng  bạn phải sắp xếp bố cục cho thật hợp lý để cho người đọc tăng dần cảm xúc để tiến tới hàng động mua.
Bạn có thể sắp xếp theo bố cục AIDA. Bắt đầu bằng sự chú ý của người đọc bằng tiêu đề từ đó lôi cuốn sự quan tâm và bắt đầu khơi dậy ham muốn có sản phẩm và cuối cùng là kích khách hàng hành động mua.
Bạn cũng có thể viết theo nhiều bố cục khác nhau để thích hợp với sản phẩm của mình.
  • Hiểu được tâm lý khách hàng.
Trước khi bán hàng bạn hãy trở thành một khách hàng khó tính. Bạn cần những gì từ sản phẩm, sản phẩm giúp gì cho bạn, nó có thật sự cần thiết? 

Hiểu được tâm lý khách hàng

Chỉ khi nào bạn hiểu được tâm lý khách hàng thì bài viết của bạn mới được quan tâm.
  • Có kiến thức về SEO onpage.
Khi đã hoàn thành xong một bài viết thì việc đưa nó đến khách hàng cũng là một quá trình khá khó khăn. Vậy nên bạn phải có kiến thức về SEO  để bài viết của mình lên thứ hạng trên trang tìm kiếm. 
Việc tiếp cận khách hàng lúc này khá đơn giản.

  • Dùng từ ngữ để chốt  hàng.


Khi chốt đơn hàng bạn nên sử dụng những từ ngữ sắc bén mang tính chắc chắn. Vậy thì người đọc mới cảm nhận được sự tin cậy cũng nhưng an tâm về sản phẩm. 
Từ đó khách hàng sẽ đưa ra quyết định.

Dùng từ thích hợp
  • Cần biết khi nào thúc đẩy người đọc mua hàng.
Bạn không thể lúc nào cũng mãi PR về sản phẩm cũng như thường xuyên thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Nhưng vậy sẽ phản tác dụng, nó làm cho người đọc khó chịu và không còn thiện cảm về sản phẩm nữa.

Mình đã chia sẽ hết những kiến thức mà mình tích góp được  lâu nay. Hy vọng bài này sẽ  giúp ích cho các bạn




0 nhận xét:

Đăng nhận xét