Công thức biến một người thành
SEO Copywriter
SEO Copywriter
Để xác định chính xác một công thức nhất định để biến một người thành Seo Copywriter là điều không thể, vì mỗi người điều có một bộ não khác nhau, chúng lập trình tư duy và tính sáng tạo theo đa cách.
Vậy nên, công thức là do chính bạn lựa chọn và bạn cũng có thể biến đổi chúng phù hợp với phong cách của mình.
Dưới đây mình sẽ liệt kê một số công thức để trở thành SEO Copywriter mà mình thấy khá hay, còn riêng bạn, hãy đọc qua và thử xem mình phù hợp với công thức nào nhé.
1. Công thức Tứ Trụ
Đây là một công thức được rút ra từ kinh nghiệm của những người huấn luyện và đào tạo Copywriter trong 20 năm qua tại Mỹ.
Công thức được gọi là tứ trụ vì đơn giản là nó được tạo nên từ 4 yếu tố không thể thiếu là:
- Sự hữu ích:
Mang lại sự hài lòng cho khách hàng
Người tiêu dùng luôn đặt lợi ích lên đầu tiên và tất nhiên nếu bạn không đưa được những lợi ích mà khách đang cần thì xem như bạn đã để mất những khách hàng tiềm năng của mình.
Vậy nên, điều quan trọng đầu tiên trước khi viết bạn hãy xem sản phẩm hay dịch vụ đó sẽ mạng lại những giá trị nào cho người tiêu dùng.
- Tính cấp bách:
Hơn thế, bạn có thể đẩy vấn đề mà khách hàng gặp phải lên cao và tới mức độ nghiệm trọng khi không có sản phẩm của bạn. Nếu họ bỏ qua sẽ cảm thấy mình vừa đánh mất đi một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề của chính mình.
- Tính độc nhất:
Tạo ra sự khác biệt
Trên thị trường hiện nay, mức độ cạnh tranh rất khóc liệt. Nếu bạn biết làm sản phẩm của mình nổi bật hơn các dòng sản phẩm tương tự thì hẳn lợi thế nắm giữ thị trường luôn thuộc về bạn.
Hãy cho người tiêu dùng cảm nhận được rằng sản phẩm của bạn mang lại sự hiểu quả khác biệt mà không sản phẩm nào có thể thay thế được.
Lúc này viễn cảnh sẽ mở ra một cách chi tiết hơn, sống động hơn, làm lôi cuốn người mua và mua hàng là điều không thể từ chối.
Phía trên là 4 tố tạo ra công tức Tứ trụ, bao gồm : Sự hữu ích + tính cấp bách + tính độc nhất + tính cụ thể. Hi vọng đây là công thức bạn đang cần.
2. Công thức AIDA
Công thức AIDA được viết tắt từ 4 chữ : Attention, Interest, Desire và Action. Và một bài viết theo công thức AIDA sẽ viết theo nguyên tắc theo tứ thự 4 phần từ trên xuống là A - I - D - A.
Để gây được sự chú bạn nên tìm hiều nhu cầu của khách hàng đang cần những gì ở sản phẩm và họ là những đối tượng nhưng thế nào. Từ đó tìm ra các phong cách viết thích hợp.
Hãy cho người tiêu dùng cảm nhận được rằng sản phẩm của bạn mang lại sự hiểu quả khác biệt mà không sản phẩm nào có thể thay thế được.
- Tính cụ thể:
Lúc này viễn cảnh sẽ mở ra một cách chi tiết hơn, sống động hơn, làm lôi cuốn người mua và mua hàng là điều không thể từ chối.
Phía trên là 4 tố tạo ra công tức Tứ trụ, bao gồm : Sự hữu ích + tính cấp bách + tính độc nhất + tính cụ thể. Hi vọng đây là công thức bạn đang cần.
2. Công thức AIDA
Công thức AIDA được viết tắt từ 4 chữ : Attention, Interest, Desire và Action. Và một bài viết theo công thức AIDA sẽ viết theo nguyên tắc theo tứ thự 4 phần từ trên xuống là A - I - D - A.
Sơ đồ AIDA
- Attention: Gây sự chú ý
Để gây được sự chú bạn nên tìm hiều nhu cầu của khách hàng đang cần những gì ở sản phẩm và họ là những đối tượng nhưng thế nào. Từ đó tìm ra các phong cách viết thích hợp.
- Interest: sự quan tâm của người đọc
Tìm cách lối cuốn người đọc
Đây là thời điểm kỹ năng bán hàng của bạn được sử dụng một cách triệt để.
- Desire: Khơi gợi mong muốn của họ.
Những nỗi lo lắng hay phiền phức đều biến mất một cách nhẹ nhàng.
Hãy cho khách hàng cảm giác thật tuyệt vời khi sản phẩm đó thuộc về mình.
- Action: Kêu gọi hành động.
Tăng cảm xúc để khách mua sản phẩm
Tiếp theo bạn phải nhấn mạnh tới các chế độ bảo hành, hay các chương trình khuyến mãi (nếu có). Để tăng cảm xúc về mức độ an tâm khi mua hàng.
3.Công thức Dan kenedy:
Công thức này gồm 3 bước được thực hiện lần lượt như sau:
- Problem: Trình bày vấn đề.
Vấn đề của khách hàng
- Aggravate: Triển khai vấn đề làm cho người đọc tin rằng mọi vấn đề có thể xảy ra và nó sẽ khiến cuộc sống của họ trở nên phức tạp và khó khăn hơn nhiều khi không có sản phẩm.
- Solve: Giải quyết vấn đề.
Đừng bao giờ quên tới các chế độ bảo hành và tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng mua sản phẩm.
4. Công thức 3S
3S là một công thức viết lại một câu chuyện bạn đã trãi qua hoặc đã từng chứng kiến. Dựa trên cấu trúc của 3 phần Start - Story- Solution.
Đầu tiên là Start, phần này bạn sẽ giới thiệu về nhân vật chính, những khó khăn, thách thức mà nhân vật này đã trãi qua. Nhân vật chính ở đây có thể là bất kỳ người nào hoặc cũng có thể là sản phẩm để từ đó kể về các cung bật thăng trầm.
Kể về các cung bật thăng trầm của nhân vật
Tiếp theo là Story. Bạn sẽ kể lại câu chuyện một cách chi tiết, những đoạn đường khó khăn, những thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua của nhân vật. Từ đó rút ra những kinh nghiệm.
Cuối cùng là Solution. Vào lúc này bạn hãy hé mở cho mọi người biết giải pháp đã làm cho nhân vật vượt qua các khó khăn. Để trở thành một người thành công, hay sản phẩm nổi tiếng như bây giờ. Khéo léo dẫn dắt khách hàng hành động để mua sản phẩm.
Giả pháp để thành công
Sau khi xem 4 công thức trên bạn cảm thấy mình phù hợp với phong cách nào? Một điều hiển nhiên là 4 công thức này chỉ giúp bạn dần hoàn thiện khả năng Copywriter mà thôi. Để trở thành một Seo Copywiter giỏi chỉ có một con đường duy nhất là không ngừng rèn luyện.
Chúc các bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét