Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Công thức biến một người thành SEO Copywriter

   Công thức biến một người thành
 SEO Copywriter  

  Để xác định chính xác một công thức nhất định để biến một người thành Seo Copywriter  là điều  không thể,  vì mỗi người điều có một bộ não khác nhau, chúng lập trình tư duy và tính sáng tạo theo  đa  cách. 

 Vậy nên, công thức là do chính bạn lựa chọn và bạn cũng có thể biến đổi chúng phù hợp với phong cách của mình.
      Dưới đây mình sẽ liệt kê một số công thức để trở thành SEO Copywriter mà mình thấy khá hay, còn riêng bạn, hãy đọc qua và thử xem mình phù hợp với công thức nào nhé.

      1. Công thức Tứ Trụ
     Đây là một công thức được rút ra từ kinh nghiệm của những người huấn luyện và đào tạo Copywriter trong 20 năm qua tại Mỹ.
      Công thức được gọi là tứ trụ vì đơn giản là nó được tạo nên từ 4 yếu tố không thể thiếu là: 
  • Sự hữu ích:
Một bài viết được quan tâm tới là một bài viết mà người đọc có thể thấy được những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ mang lại cho họ.


Mang lại sự hài lòng cho khách hàng

     Người tiêu dùng luôn đặt lợi ích lên đầu tiên và tất nhiên nếu bạn không đưa  được những lợi ích mà khách đang cần thì xem như bạn đã để mất những khách hàng tiềm năng của mình. 
     Vậy nên, điều quan trọng đầu tiên trước khi viết bạn hãy xem sản phẩm hay dịch vụ đó sẽ mạng lại những giá trị nào cho người tiêu dùng.
  • Tính cấp bách:
Việc khách hàng tìm kiếm bài viết của bạn  trên mạng  cũng đồng nghĩa với việc họ đang có vấn đề mắc phải và sản phẩm của bạn là hướng giải quyết  cho họ.Vậy nên bạn hãy cho khách hàng thấy được sự cần thiết khi mua sản phẩm.
Hơn thế, bạn có thể đẩy vấn đề mà khách hàng gặp phải lên cao và tới mức độ nghiệm trọng khi  không có sản phẩm của bạn. Nếu họ bỏ qua sẽ cảm thấy mình  vừa đánh mất đi một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề của chính mình.
  • Tính độc nhất:
Đây là yếu tố  làm cho bài viết của bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.
Tạo ra sự khác biệt

Trên thị trường hiện nay, mức độ cạnh tranh rất khóc liệt. Nếu bạn biết làm sản phẩm của mình nổi bật hơn các dòng sản phẩm tương tự thì hẳn lợi thế nắm giữ thị trường luôn thuộc về bạn.
Hãy cho người tiêu dùng cảm nhận được rằng sản phẩm của bạn mang  lại sự hiểu quả  khác biệt mà không sản phẩm nào có thể thay thế được.

  • Tính cụ thể:
Khi đọc một cái gì bất kỳ, não của con người sẽ phân tích và cho ta  thấy được viễn cảnh đó trong bài viết. vậy nên khi viết bài, bạn nên vẽ ra một bức tranh cụ thể và sinh động cho người đọc.  
Lúc này viễn cảnh sẽ mở ra một cách chi tiết hơn, sống động hơn, làm lôi cuốn người mua và mua hàng là điều không thể từ chối.

 Phía trên là 4 tố tạo ra công tức Tứ trụ, bao gồm : Sự hữu ích + tính cấp bách + tính độc nhất + tính cụ thể. Hi vọng đây là công thức bạn đang cần.

2. Công thức AIDA
Công thức AIDA  được viết tắt từ 4 chữ : Attention, Interest, Desire và Action.  Và  một bài viết theo công thức AIDA  sẽ viết theo nguyên tắc theo tứ thự 4 phần từ trên xuống là A - I - D - A.


Sơ đồ AIDA

  • Attention: Gây sự chú ý
Đây là phần mở đầu của bài  viết nên việc khách hàng có đọc tiếp các nội dung sau hay không đều phụ thuộc vào phần Attention này.
Để gây được sự chú bạn nên tìm hiều nhu cầu của khách hàng đang cần những gì ở sản phẩm và họ là những đối tượng nhưng thế nào. Từ đó tìm ra các phong cách viết thích hợp.

  • Interest: sự quan tâm của người đọc
Hãy làm cho khách hàng thấy được những vấn đề họ đang mắc phải và hãy diễn giải từ bước, gỡ bỏ những vấn đề  khách hàng đang bối rối. Lúc này  bạn sẽ  đi sâu vào tâm lý khách hàng và cũng là lúc bạn giới thiệu sản phẩm của mình một cách khôn ngoan nhất. 

Tìm cách lối cuốn người đọc

Đây là thời điểm kỹ năng bán hàng của bạn được sử dụng một cách triệt để.

  • Desire: Khơi gợi mong muốn của họ.
Để khơi dậy lòng ham muốn của khách hàng bạn hãy cho họ thấy cuộc sống của họ sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực khi có sản phẩm trong tay.
Những nỗi lo lắng hay phiền phức đều biến mất một cách nhẹ nhàng.
Hãy cho khách hàng cảm giác thật tuyệt vời khi sản phẩm đó thuộc về mình.

  • Action: Kêu gọi hành động.
Khi bạn đã khơi dậy được lòng ham muốn của khách hàng rồi thì bạn hãy tạo điều kiện dễ dàng và thuận lợi nhất để khách hàng có thể mua được hàng.

Tăng cảm xúc để khách mua sản phẩm

Tiếp theo bạn phải nhấn mạnh tới các chế độ bảo hành, hay các chương trình khuyến mãi (nếu có). Để tăng cảm xúc về mức độ an tâm khi mua hàng.

3.Công thức Dan kenedy:

Công thức này gồm 3 bước được thực hiện lần lượt như sau:
  • Problem: Trình bày vấn đề.
Tại đây bạn sẽ trình bày sơ qua một số  vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Vấn đề của khách hàng



  • Aggravate:  Triển khai vấn đề làm cho người đọc tin rằng mọi vấn đề có thể xảy ra và nó sẽ khiến cuộc sống của họ trở nên phức tạp và khó khăn hơn nhiều khi không có sản phẩm.
  • Solve:  Giải quyết vấn đề.
Lúc này bạn hãy tháo gỡ các vấn đề phức tạp  trở nên đơn giản khi có sản phẩm. Cuộc sống của họ sẽ thay đổi như thế nào. Đây cũng là lúc bạn nên khéo léo đưa các lợi ích của sản phẩm vào.
Đừng bao giờ quên tới các chế độ bảo hành  và tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng mua sản phẩm.


4. Công thức 3S
3S là một công thức viết lại một câu chuyện bạn đã trãi qua hoặc đã từng chứng kiến. Dựa trên cấu trúc của 3 phần Start - Story- Solution.

Đầu tiên là Start, phần này bạn sẽ giới thiệu về nhân vật chính, những khó khăn, thách thức mà nhân vật này đã trãi qua. Nhân vật chính ở đây có thể là bất kỳ người nào hoặc cũng có thể là sản phẩm để từ đó kể  về các cung bật thăng trầm.
Kể về các cung bật thăng trầm của nhân vật

Tiếp theo là Story. Bạn sẽ kể  lại câu chuyện  một cách chi tiết, những đoạn đường khó khăn, những thử thách  tưởng chừng như không thể vượt qua của nhân vật. Từ đó rút ra những kinh nghiệm.

Cuối cùng là Solution. Vào lúc này bạn hãy hé mở cho mọi người biết giải pháp đã làm cho nhân vật vượt qua các khó khăn. Để trở thành một người thành công, hay sản phẩm nổi tiếng như bây giờ.  Khéo léo dẫn dắt khách  hàng hành động để mua sản phẩm.


Giả pháp để thành công

 Sau khi xem 4 công thức trên bạn cảm thấy mình phù hợp với phong cách nào?  Một điều hiển nhiên là 4 công thức này chỉ giúp bạn dần hoàn thiện khả năng Copywriter mà thôi. Để trở thành một Seo Copywiter giỏi  chỉ có một con đường duy nhất là không ngừng rèn luyện. 

Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét